Tin công nghệ

Bí mật chưa tiết lộ về "bom tấn" Galaxy S3

Không giống như những lần ra mắt sản phẩm trước đây, cho dù có rất nhiều hình ảnh và video rò rỉ được cho là của siêu phẩm Galaxy SIII, nhưng thực chất sản phẩm cuối cùng lại có rất ít chi tiết trùng với những đồn thổi này. Sự thực là Samsung đã thực hiện chiến lược giữ bí mật tuyệt đối cho sản phẩm này.

- Không giống như những lần ra mắt sản phẩm trước đây, cho dù có rất nhiều hình ảnh và video rò rỉ được cho là của siêu phẩm Galaxy SIII, nhưng thực chất sản phẩm cuối cùng lại có rất ít chi tiết trùng với những đồn thổi này. Sự thực là Samsung đã thực hiện chiến lược giữ bí mật tuyệt đối cho sản phẩm này.

Ảnh minh họa


Samsung tiết lộ trên blog của hãng rằng, mọi thứ về Galaxy SIII gồm bằng sáng chế và công nghệ sử dụng trên thiết bị này đều là tối mật. Bí mật là quan trọng đối với các kỹ sư tạo ra smartphone này. Kỹ sư trưởng Byung Joon Lee đã buộc phải nói dối con trai ông. Ông chia sẻ rằng: “Con trai đầu của tôi 6 tuổi. Cháu biết rằng, tôi làm việc để tạo ra Galaxy S và SII. Vì vậy, cho rằng tôi cũng đang làm SIII. Nhưng lúc đó tôi chỉ nói rằng, tôi thực sự không biết. Điều đó thực sự là khó xử”.

Thay vì cả một đội làm việc trên thiết bị này, Samsung chỉ chọn lựa cá nhân kín tiếng xây dựng Galaxy SIII trong một phòng thí nghiệm tối mật. Phòng thí nghiệm này yêu cầu thẻ an ninh khác nhau và quét dấu vân tay. Khi một vấn đề phát sinh hoặc ai đó mắc kẹt, tất cả mọi người trong nhóm thường giúp đỡ giải quyết vấn đề đó, tuy nhiên điều này hoàn toàn không xảy ra với Galaxy SIII. Dự án là tuyệt đối bí mật khi nguyên mẫu được đưa đến, thậm chí nếu thiết bị được mang đi, chúng cũng được đặt trong một hộp an ninh để ngăn không cho ai nhìn thấy.

Không giống như những lần giao hàng nguyên mẫu cho các dịch vụ gia công phần mềm của bên thứ ba, Samsung chọn những cá nhân phân phối các thiết bị bí mật. Quy trình kiểm thử cũng được theo dõi nghiêm ngặt ngày đêm để đảm bảo không bị rò rỉ thông tin và hình ảnh.
“Bởi vì chúng tôi chỉ cho phép nhìn sản phẩm, không được chụp ảnh, chúng tôi không thể gửi hình ảnh hoặc bản vẽ. Chúng tôi đã phải giải thích SIII bằng tất cả các loại từ ngữ”, Lee giải thích.

“Procurement Department đã phải thiết lập giá cho GALAXY S III và mua vật liệu dựa trên những giải thích bằng lời của chúng tôi. Điều đó khá khó khăn đối với tất cả mọi người, tôi đoán vậy”, Lee cho biết thêm.

Nhà sản xuất Hàn Quốc này thậm chí còn tạo ra ba nguyên mẫu khác nhau để tránh bất cứ phiên bản thiết kế nào bị rò rỉ. Tất cả ba mẫu thiết kế này đều được thực hiện tới phút chót giống như sản phẩm cuối cùng, nghĩa là các kỹ sư phải tinh chỉnh các mô hình trong cùng một khoảng thời gian như nhau.

Kỹ sư Beoung Sun Lee cho biết: “Tôi là phụ trách về  ăng-ten. Nói chung, chúng tôi sản xuất các ăng-ten dựa trên thiết kế và yêu cầu. Tuy nhiên, vì lý do an ninh, chúng tôi đã phải làm đi làm lại các ăng-ten này. Chúng tôi đã phải tạo ra ăng-ten mới mỗi lần thiết kế mới xuất hiện. Thành thật mà nói, điều đó khá mệt mỏi và bực bội".

Kỹ sư trưởng Woo Sun Yoon chấp nhận và bất chấp những khó khăn của dự án, ông vui mừng là điện thoại thông minh đã được giữ bí mật. Yoon  cho rằng: "Có nhiều nguyên mẫu và thực sự phải mất nhiều thời gian và nỗ lực để làm cho các nguyên mẫu này làm việc. Nó thậm chí còn khó khăn hơn khi bạn gửi chúng tới những nơi khác nhau để thử nghiệm. Hạn chế thời gian đã khiến tôi phải đi đi lại lại bằng máy bay rất nhiều lần. Nhưng tôi rất vui vì chúng tôi đã có thể giữ cho GALAXY S III bí mật đến phút cuối cùng”.


Tuệ Minh - (Theo CNet)

Gửi phản hồi Tắt Telex Vni
  
Các bài viết khác
Copyright © Nhật Cường Mobile 2011
Thiết kế web : FinalStyle