banner
banner
Tin công nghệ

Xperia Z và Xperia ZL

Đúng như dự đoán, cuối cùng thì Sony cũng đã chính thức công bố hai mẫu điện thoại thông minh Xperia Z và Xperia ZL tại CES 2013.

 

Sony Xperia Z

 

Xperia Z chính là chiếc điện thoại thông minh đầu tiên của hãng Sony được trang bị màn hình Full HD (1920 x 1080p). Máy sở hữu màn hình kích thước 5 inch hỗ trợ đèn nền LED, độ phân giải Full-HD 1080p với công nghệ Mobile Bravia 2 của Sony.

 

Chiếc Sony Xperia Z mới sở hữu thiết kế nguyên khối, chỉ mỏng 7.9mm, chạy hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean sau đó sẽ được nâng cấp lên hệ điều hành Android 4.2, máy có khả năng chống bụi (tiêu chuẩn IP55) và khả năng chịu nước (tiêu chuẩn IP57).

 

 

Video trải nghiệm sony xperia Z và ZL

 

Một số tính năng đáng chú ý khác của máy như sử dụng chip Snapdragon S4 Pro thế hệ mới nhất với bộ xử lí Krait lõi tứ tốc độ 1,5GHz, đồ họa Adreno 320 và RAM 2GB. Camera cảm biến Exmor RS 13MP của Xperia Z có khả năng quay video HDR độ phân giải 1080p.

 

Máy cũng hỗ trợ đầy đủ các kết nối như LTE, HSPA+, WiFi, Bluetooth, GPS, NFC, radio FM, có thể mở rộng dung lượng lưu trữ thông qua thẻ nhớ microSD, và sử dùng pin 2.330 mAh.

Mặc dù Sony không đề cập gì đến mức giá của Xperia Z, nhưng một số thông tin bên lề tiết lộ máy có giá vào khoảng 656 USD.


Sony Xperia ZL

Ngoài Xperia Z, công ty Nhật Bản còn tung ra chiếc Xperia ZL. Đây không phải là chiếc điện thoại thông minh có khả năng chông thấm nước, chống bụi, và cũng không phải thiết bị được hỗ trợ hai SIM như những tin đồn trước đó. Nó là phiên bản có thiết kế nhỏ hơn, nhưng lại dày hơn một chút so với chiếc Xperia Z.

 

Thực tế Sony Xperia Z & ZL

 

Về thiết kế, camera trước của Xperia ZL được đặt ở góc phải phía dưới, mép dưới mỏng hơn và nhẹ hơn người anh em, máy cũng có pin dung lượng lớn hơn là 2370 mAh. Ngoài ra, những thông số kỹ thuật khác của máy giống y như người anh em Xperia Z.

 

Máy sử dụng màn hình cảm ứng kích thước 5 inch độ phân giải Full HD (1920 x 1080p), chip Snapdragon S4 Pro thế hệ mới nhất với bộ xử lí Krait lõi tứ tốc độ 1,5GHz, đồ họa Adreno 320 và RAM 2GB. Máy sử dụng camera cảm biến Exmor RS 13MP, và chạy hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean.

 

Cả Xperia Z và Xperia ZL sẽ được Sony phát hành trên toàn thế giới trước khi quý 1 kết thúc (tháng 3).

 

 
Gửi phản hồi Tắt Telex Vni
  
Các bài viết khác
Copyright © Nhật Cường Mobile 2011
Thiết kế web : FinalStyle